Đang gửi...

Hướng dẫn chọn máy bơm & lắp đặt máy bơm nước tăng áp cho máy giặt

Bài viết này Chúng tôi sẽ giúp các bạn khắc phục tình trạng máy giặt không chạy khi áp lực đầu vào quá yếu

Máy giặt nhà bạn lắp đặt xong mà không chạy, không hoạt động hoặc không quay, báo lỗi.... Nguyên nhân có thể do nước cấp vào không đủ áp lực? Áp lực nước yếu?... Lúc này chúng ta cần phải cấp cho nó 1 nguồn áp lực cao hơn, để máy giặt có thể tự động chạy được.

Trước tiên các bạn cần kiểm tra chắc chắn nước đầu vào máy giặt đã được cấp, các van đã mở. Trường hợp này là máy giặt đã đặt thấp hơn bể chứa nước. Nếu nước vẫn không đủ cấp, mới tính đến phương án dùng máy bơm nước tăng áp cho máy giặt

Ưu Điểm khi dùng máy bơm tăng áp cho máy giặt: 

  • Nước ra khỏe hơn rất nhiều so với việc không dùng máy bơm
  • Giảm thời gian vận hành của máy giặt. tiết kiệm điện năng tiêu thụ
  • Máy bơm tăng áp sẽ hoạt động đồng bộ với máy giặt (khi máy giặt chạy thì máy bơm chạy. Khi máy giặt đóng thì máy bơm cũng sẽ dừng chạy.

Xem chi tiết các loại máy bơm tăng áp tự động cho máy giặt: tại đây

Khi lắp đặt máy bơm tăng áp thì ta sẽ gặp 2 vấn đề mà chúng ta phải chú ý

Trường hợp thứ nhất:

Là máy giặt đặt ngang bằng hoặc cao hơn hẳn nguồn cấp nước cho nó, khi này cần một máy bơm tăng áp cơ (loại hút đẩy tự động, có bình áp và rơ le), không thể lắp máy bơm tăng áp điện tử, tăng áp từ trong trường hợp này được. Các loại chọn các loại bơm tăng áp cơ từ 125w-150w là được. 

Ưu điểm:

  • Vận hành khỏe, hoạt động ổn định
  • Giá thành thấp

​Nhược điểm: 

  • Có tiếng ồn ( Phải biết hiệu chỉnh máy bơm)

Chú ý khi lắp đặt máy bơm tăng áp cơ cho máy giặt: Để cho máy bơm tăng áp hoạt động tốt, do việc chỉ cấp nước cho 1 mình máy giặt nên khi lắp đặt máy bơm chúng ta sẽ cần điều chỉnh rơ-le một chút cho phù hợp với áp lực đầu ra. (tránh trường hợp máy chạy giật cục, đánh má víp liên tục kêu...tạch..tạch…tạch)

Trường hợp thứ 2:

Là máy giặt đã đặt thấp hơn nguồn cấp nước, nước chảy vào được máy giặt nhưng với lưu lượng không đủ. Khi này có thể lựa chọn lắp máy bơm tăng áp điện tử mini, máy bơm tăng áp từ cụ thể là model như: Sena 139A, hanil PA 139A, Wilo PB 088 EA….(có công suất từ 60w-110w) mà chúng tôi thường lắp cho máy giặt. Áp lực cấp cho máy giặt của dòng điện tử thấp hơn so với máy cơ nhưng đủ dùng và độ ồn là không có. Không gây khó chịu khi sử dụng. Tùy vào từng trường hợp cụ thể. Các bạn hãy gọi cho chúng tôi để nhận được tư vấn thông mình & chính xác nhất

Ưu Điểm:

  • Vận hành êm ái, ổn định
  • Không hay hỏng vặt

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn bơm tăng áp cơ

Các bạn nên tham khảo kỹ bài viết của chúng tôi để chọn lựa máy bơm tăng áp phù hợp với máy giặt nhà mình. Cần tư vấn thêm, Các bạn hãy gọi trực tiếp đến tổng đài của chúng tôi để nhận được sự trợ giúp tốt nhất. Xin Cảm Ơn.

Xem thêm: Máy bơm tăng áp là gì?

xem thêm: Hướng dẫn các chọn máy bơm tăng áp cho gia đình