Đang gửi...

Máy bơm tăng áp điện tử là gì? Cấu tạo? Nguyên lý hoạt động? Ứng dụng của bơm tăng áp điện tử

Máy bơm tăng áp điện tử hay còn gọi là bơm tăng áp từ là dòng máy bơm sử dụng mạch điện tử kết hợp nam châm từ & dây từ để điều khiển bật/tắt. Máy bơm tăng áp điện tử hoạt động dựa trên sự cảm nhận áp lực nguồn nước để đóng ngắt tự động.

Vì dòng bơm tăng áp này khi hoạt động gần như không có tiếng động, kết cấu nhỏ gọn, tháo lắp dễ dàng, linh hoạt, có 2 chế độ tự động hoặc điều khiển bằng tay. Đặc biệt là rất tiết kiệm điện  năng. Để hiểu rõ hơn về dòng máy bơm này chúng ta sẽ đi sâu tìm hiểu chi tiết nhé.

Hiện nay có 2 loại bơm tăng điện tử: là bơm tăng áp điện tử & bơm tăng áp điện tử có bình tích áp nhỏ. Mỗi dòng sẽ có ưu nhược điểm khác nhau.

Bơm áp điện tử thường sẽ không tích áp, hoạt động ổn định, nhưng sẽ có độ trễ khi mở vòi nước

Bơm áp điện tử tích hợp bình áp thì sẽ chạy ngay, nhưng có tích áp lực & kết hợp rơ-le cơ, nên cũng sẽ hay bị hỏng rơ-le cơ hơn 

Cu tạo máy bơm tăng áp điện tử có bình tích áp nhỏ

1. Đầu hút tự mồi: Hút tối đa 3mét với van đầu hút. (loại điện tử thường không có phần này)

2. Thân bơm: được sơn tĩnh điện.

3. Mặt bích: dễ dàng bảo trì.

4. Bình áp lực. (loại điện tử thường không có phần này)

5. Cánh bơm ly tâm: chiều cao đẩy cao, tiếng ồn thấp.

6. Công tắc áp lực: điều khiển khởi động bơm.(loại điện tử sẽ dùng dây từ + nam châm từ)

7. Công tắc dòng: điều khiển dừng bơm có van một chiều bên trong (loại điện tử thường không có phần này)

Xem thêm các sản phẩm bơm tăng áp điện tử: tại đây

Ưu điểm:

Với từng loại máy bơm sẽ có những ưu điểm riêng biệt và bơm tăng áp điện tử cũng vậy. Dòng máy bơm này mang đến cho người sử dụng rất nhiều tính năng ưu việt.

  • Vận hành không có tiếng ồn do sử dụng bánh công tác ly tâm và bộ phận cảm biến khởi động bằng điện tử (độ ồn dưới 40-50dB thấp hơn âm thanh của giọng nói 60-70dB).
  • Không hoạt động khi mất nước
  • Với kết cấu đặc biệt dòng máy bơm này chống ô nhiễm nước sinh hoạt của gia đình.
  • Được tích hợp các bộ phận cảm biến tự động bảo vệ quá nhiệt, và bộ cảm biến khô,…
  • Chất liệu đặc biệt cánh nhựa noryl chịu được nhiệt độ nước lên đến 80 độ C.
  • Tuổi thọ của máy cao hơn những dòng máy tương tự khác nhờ lớp sơn tĩnh điện toàn diện và các bộ phận bảo vệ được tích hợp sẵn trong máy bơm.
  • Áp suất không đổi với cảm biến lưu lượng tân tiến.
  • Động cơ êm, bền, tiết kiệm điện.
  • Lưu lượng nước ổn định, áp lực nước tốt

​Nhược điểm:

CHỈ LẮP ĐẨY XUỐNG, KHÔNG HÚT ĐẨY ĐƯỢC 

DÒNG TĂNG ÁP ĐIỆN TỬ TÍCH HỢP BÌNH TÍCH ÁP SẼ ĐẨY NGANG, ĐẨY NGƯỢC LÊN ĐƯỢC. NHƯNG GIÁ THÀNH CAO.

Ứng dụng của bơm tăng áp điện tử

Dòng máy bơm này được sử dụng tại những nơi có nguồn nước đầu ra yếu như sen vòi, (sen cầm tay, sen bát, sen cây), vòi xịt, chậu rửa, bồn massage, máy giặt, bình nước nóng, nóng lạnh, thái dướng năng… và là bơm kích áp lực được ưa chuộng tại các gia đình hiện nay.  

  • Máy bơm tăng áp điện tử là thiết bị dùng để tăng áp lực nước khi nước quá yếu không thể dùng cho các thiết bị sử dụng nước trong gia đình được. Hệ thống máy bơm tăng áp điện tử sẽ tự động chạy khi áp lực trong đường ống giảm dưới mức quy định thiết kế sẵn, máy sẽ tự động ngắt khi áp lực trong đường ống đến ngưỡng thiết kế trước hoặc khi chúng ta đóng hết các thiết bị sử dụng lại.
  • Vì máy tự động gia tăng áp lực trong đường ống, làm nước mạnh hơn, có thể sử dụng cho máy nước nóng năng lượng mặt trời.
  • Máy bơm tăng áp điện tử thường được lắp đặt ở trên cao, nằm dưới bồn nước để đẩy nước xuống các đường ống vì khả năng đẩy lên cao yếu.
  • Vậy máy bơm tăng áp điện tử là loại máy bơm tự động, dùng để tăng áp lực đường ống khi có bất kì 1 van xả nào trong đường ống được mở. Thích hợp sử dụng cho các gia đình có đường nước yếu.

VINABOM.COM chuyên phân phối các dòng máy bơm nước chính hãng với giá thành phải chăng tại Việt Nam nói chung và khu vực phía bắc nói riêng. Để tránh rủi ro mua phải hàng giả, hàng nhái quý khách có thể liên hệ trực tiếp với công ty chúng tôi để được hỗ trợ sớm nhất.